- Sales Sun Group
Nhìn lại hành trình hơn một thập kỷ của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, không thể phủ nhận vai trò của Sun Group trong việc định hình và nâng tầm thị trường. Tập đoàn Sun Group không chỉ xây dựng những công trình ấn tượng, mà còn kiến tạo những chuẩn mực mới, làm thay đổi diện mạo du lịch của nhiều địa phương và mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế cho du khách.
Với 15 kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và 5 năm bán dự án của Sun Group, Lưu Trung Quân – CEO SaleReal sẽ phân tích cách Sun Group đã và đang làm điều đó một cách đơn giản, thực tế nhất.
Đánh Thức Những Vùng Đất, Tạo Ra Điểm Đến Mới
Một trong những điều dễ nhận thấy nhất ở Sun Group là họ có “máu” của người đi khai phá. Họ không ngại đặt chân đến những vùng đất còn hoang sơ, ít người biết đến và biến chúng thành những điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp.
Không chỉ xây rồi để đó: Sun Group đầu tư bài bản, với tổng cộng khoảng 113 dự án lớn nhỏ trên cả nước. Nhờ đó, nhiều địa phương như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh, Sa Pa đã thực sự “lột xác”, giá trị bất động sản và tiềm năng du lịch tăng vọt.
Ví dụ điển hình ở Đà Nẵng: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một minh chứng. Khởi công từ năm 2008, với vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng trên diện tích 115 ha, dự án này không chỉ đẹp mà còn giúp Đà Nẵng ghi danh trên bản đồ du lịch hạng sang thế giới. Việc nó 4 lần liên tiếp đoạt giải “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới” tại World Travel Awards nói lên tất cả. Đây không chỉ là lợi ích kinh tế, mà còn giúp quảng bá văn hóa địa phương ra thế giới.
Thực tế InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại Đà Nẵng
Đặt Ra Tiêu Chuẩn Hàng Hiệu Cho Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng
Trước đây, khái niệm “nghỉ dưỡng cao cấp” ở Việt Nam còn khá mơ hồ. Sun Group đã tiên phong đưa những tiêu chuẩn quốc tế, thậm chí là tạo ra những tiêu chuẩn riêng, rất “Sun Group”, vào các dự án của mình.
Vị trí đắc địa, kiến trúc độc đáo, tiện ích đầy đủ, dịch vụ 5 sao: Đây là những yếu tố cơ bản mà Sun Group luôn đảm bảo.
Tạo ra những trải nghiệm “độc nhất vô nhị”:
- Premier Village Phu Quoc Resort: Ở đây, Sun Property đã tạo ra một khái niệm nghỉ dưỡng “riêng tư tuyệt đối”. Điểm đặc biệt là có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn ở cùng một vị trí – một điều gần như chưa từng có ở Việt Nam trước đó. Đây là một tiêu chuẩn nghỉ dưỡng hoàn toàn mới.
- Sun Onsen Village – Limited Edition (Quảng Ninh): Đây là dự án đầu tiên ở Việt Nam đưa khoáng nóng vào tận từng biệt thự. Nguồn khoáng ở đây lại là loại khoáng brom quý hiếm. Điều này cho thấy sự sáng tạo và dám làm những điều khác biệt của Sun Group trong việc phát triển sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe (wellness).
Premier Village Phu Quoc Resort mang đến sự riêng tư tuyệt đối cho khách hàng
Xây Dựng Đô Thị Nghỉ Dưỡng – Không Chỉ Để Ở Mà Còn Để Sống
Sun Group không chỉ bán những căn biệt thự hay condotel riêng lẻ. Họ xây dựng cả một hệ sinh thái, nơi cư dân và du khách có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp.
Bất động sản nghỉ dưỡng (Sun Property), Du lịch (Sun Hospitality Group), Vui chơi giải trí (Sun World), và Đầu tư hạ tầng (sân bay, bến cảng). Tất cả tạo thành một vòng tròn khép kín, mang lại giá trị toàn diện.
Ví dụ Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam): Đây là một mô hình đô thị tích hợp, nơi toàn bộ nhà phố và biệt thự đều có tầng hầm riêng. Đây là một giải pháp thiết thực, đón đầu xu hướng “nghỉ dưỡng tại gia” của giới nhà giàu. Hệ sinh thái này đáp ứng cả nhu cầu ở, nghỉ ngơi, giải trí và kinh doanh.
Thực tế lễ hội tại dự án Sun Urban City tại Hà Nam
Nâng Tầm Việt Nam Trên Bản Đồ Du Lịch Quốc Tế
Những nỗ lực của Sun Group không chỉ mang lại lợi ích cho tập đoàn hay các nhà đầu tư, mà còn góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
17 năm khẳng định thương hiệu: Trong suốt thời gian qua, Sun Group đã góp phần không nhỏ vào việc biến Việt Nam từ một điểm đến giá rẻ thành một điểm đến hạng sang, được nhiều du khách quốc tế lựa chọn.
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort: Như đã nói, resort này liên tục được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”.
Năm 2022, World Travel Awards đã trao cho họ danh hiệu “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á”. Những giải thưởng quốc tế uy tín này là bằng chứng rõ ràng nhất cho những đóng góp của Sun Group.
Tập Trung Vào Trải Nghiệm Và Xu Hướng Sống Mới: Wellness Lên Ngôi
Sun Group rất nhạy bén với các xu hướng mới của thế giới, đặc biệt là xu hướng chăm sóc sức khỏe (wellness).
Không chỉ là nơi để ngủ: Các dự án cao cấp của Sun Group có đến khoảng 21% dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Con số này cho thấy họ đang đi đúng hướng với xu hướng bất động sản cao cấp toàn cầu.
Vườn trong nhà – nhà trong rừng và rừng ven biển: Đây là triết lý thiết kế của khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới tại Phú Quốc. Nó tạo ra không gian sống gần gũi thiên nhiên, giúp cân bằng thân – tâm – trí, đáp ứng đúng nhu cầu của giới tinh hoa hiện nay.
Sun Group liên Tục Đổi Mới, Dẫn Dắt Thị Trường
Một điều tôi luôn thấy ở Sun Group là họ không bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng”. Họ liên tục nghiên cứu, đổi mới để tạo ra những sản phẩm độc đáo, khác biệt, thậm chí là thiết lập những chuẩn mực mới cho thị trường.
Từ những biệt thự view biển “độc bản”, đến biệt thự nghỉ dưỡng có khoáng nóng riêng, hay những khu đô thị tích hợp tiện ích quốc tế… Sun Group đang tự tạo ra một “sân chơi riêng”, nơi họ dẫn dắt xu hướng và nâng cao kỳ vọng của cả thị trường lẫn khách hàng.
Những Con Số Biết Nói:
- 113 dự án trên toàn quốc, với 51 công ty thành viên.
- InterContinental Danang Sun Peninsula Resort: Vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, diện tích 115 ha, 4 lần liên tiếp đạt giải “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới”.
- Dự án wellness đầu tiên tại Việt Nam với suối khoáng nóng riêng trong villa, nguồn khoáng brom thuộc loại hiếm nhất thế giới.
- 21% dịch vụ bất động sản cao cấp của Sun Group gắn liền với chăm sóc sức khỏe.
- Danh hiệu “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á 2022” từ World Travel Awards.
Các dự án nổi bật của tập đoàn Sun Group
Có thể khẳng định, Sun Group đã và đang đóng vai trò tiên phong trong việc định nghĩa lại khái niệm bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Họ không chỉ xây dựng những công trình đẹp, mà còn kiến tạo những chuẩn mực sống mới, đưa các tiêu chuẩn quốc tế vào từng sản phẩm, và dẫn dắt xu hướng wellness cũng như mô hình đô thị nghỉ dưỡng tích hợp.
Những dự án được quốc tế công nhận, những dịch vụ và trải nghiệm đẳng cấp, cùng một hệ sinh thái toàn diện là những gì Sun Group đã mang lại, góp phần nâng tầm vị thế bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đối với các nhà đầu tư, việc hiểu rõ tầm nhìn và những bước đi của Sun Group sẽ giúp nắm bắt những cơ hội vàng tại các thị trường mà họ đang và sẽ phát triển.