- Sales Sun Group
Chiến lược chọn vị trí của Sun Group có gì khác biệt luôn là một trong những bí mật được giới đầu tư quan tâm hàng đầu. Khác với cách chọn đất đại trà, Sun Group áp dụng 6 nguyên tắc “vàng” để xác định nơi phát triển dự án: từ cảnh quan thiên nhiên độc bản, chiều sâu văn hóa bản địa, đến khả năng phát triển hệ sinh thái và hạ tầng đồng bộ. Đây không chỉ là bài toán địa lý – mà là bài toán chiến lược, mang tính dài hạn và bền vững. Chính nhờ tư duy định vị khác biệt này, hàng loạt công trình biểu tượng tại Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long, Sa Pa, Thanh Hóa đã được kiến tạo và tạo ra giá trị kinh tế vượt trội.
Bài viết dưới đây sẽ giúp anh chị hiểu rõ toàn bộ 6 chiến lược và lý do vì sao các bất động sản do Sun Group phát triển luôn “nóng sốt”. Hãy đọc kỹ, vì cơ hội đầu tư bền vững có thể đang nằm ngay trước mắt!
6 Chiến lược chọn vị trí của Sun Group có gì khác biệt?
Sun Group không chọn đất theo kiểu “may rủi”. 6 chiến lược chọn vị trí của họ là bí quyết tạo nên những siêu dự án mang tầm quốc tế. Từ cảnh quan độc đáo, văn hóa bản địa đến hạ tầng đồng bộ – tất cả đều hướng đến phát triển bền vững và sinh lời vượt trội.
“Săn lùng” những vùng đất có cảnh quan thiên nhiên “độc nhất vô nhị”
Sun Group có “con mắt xanh” trong việc tìm kiếm những nơi có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật, những cảnh quan mà không phải ở đâu cũng có.
Bà Nà Hills (Đà Nẵng): Trước khi Sun Group đến, đây là một vùng núi hoang sơ. Nhưng với khí hậu bốn mùa trong một ngày, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, Sun Group đã biến nơi đây thành một “tiên cảnh” với cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới, thu hút hàng triệu du khách.
Sa Pa (Lào Cai): Vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, đỉnh Fansipan huyền thoại.
Hòn Thơm (Phú Quốc): Những bãi biển hoang sơ, làn nước trong xanh như ngọc.
Thực tế Sun World Fansipan – nơi nổi tiếng với biệt danh “nóc nhà” của bán đảo Đông Dương
Khi một dự án nằm ở nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp sẵn, nó đã có một lợi thế cực lớn. Du khách tìm đến không chỉ vì công trình nhân tạo mà còn vì vẻ đẹp tự nhiên. Điều này giúp dự án có sức hút bền vững.
“Chấm điểm cao” cho những nơi giàu truyền thống, văn hóa
Sun Group không chỉ nhìn vào vẻ đẹp bề ngoài. Họ tìm kiếm những nơi có “chiều sâu” văn hóa, lịch sử.
Sa Pa: Nơi có văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Sau khi Sun Group đầu tư vào cáp treo Fansipan và các công trình khác, du lịch Sa Pa “cất cánh” ngoạn mục. Doanh thu du lịch Lào Cai năm 2019 đạt 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016.
Phú Quốc: Không chỉ có biển đẹp, Phú Quốc còn có những di tích lịch sử, những làng nghề truyền thống.
Khi du lịch kết hợp với văn hóa, nó sẽ tạo ra những trải nghiệm phong phú hơn, thu hút được nhiều đối tượng du khách hơn. Sun Group rất biết cách khai thác và tôn vinh những giá trị này.
Xu hướng đi tiên phong, trở thành “người khai mở”
Sun Group thường không ngại “đi đến những nơi chưa ai đi”. Họ nhìn thấy tiềm năng ở những khu vực có lợi thế du lịch lớn nhưng chưa được khai thác đúng mức.
Đà Nẵng: Trước khi có sự xuất hiện của Sun Group với chuỗi dự án đẳng cấp như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Da Nang Resort, Novotel Danang Premier Han River…, Đà Nẵng vẫn là một thành phố du lịch “tầm trung”. Sun Group đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành “thủ phủ du lịch miền Trung”.
Phú Quốc, Quảng Ninh: Cũng là những minh chứng rõ ràng cho chiến lược “người khai mở” này.
Thực tế InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu Việt Nam
Việc trở thành “người tiên phong” ở một thị trường mới tuy có rủi ro, nhưng nếu thành công, “phần thưởng” sẽ rất lớn. Sun Group đã chứng minh họ có đủ tầm nhìn và tiềm lực để làm điều đó.
Xây cả hệ sinh thái: đảm bảo kết nối, phát triển đồng bộ hạ tầng
Sun Group không làm theo kiểu “ăn xổi ở thì”, xây một vài công trình rồi thôi. Họ đầu tư quy mô lớn vào cả hạ tầng giao thông, nghỉ dưỡng, vui chơi, thương mại để tạo ra một “hệ sinh thái” khép kín, làm tăng giá trị cho chính vị trí đầu tư của mình.
Điển hình như “Bộ ba” dự án giao thông “không – thủy – bộ” tại Quảng Ninh: cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, và Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.
Ba công trình này đã tạo ra một mạng lưới kết nối hoàn hảo, đưa Quảng Ninh trở thành một điểm sáng về du lịch và vận chuyển quốc tế.
Với kinh nghiệm của mình tôi nhận thấy hạ tầng đi trước một bước, du lịch và bất động sản sẽ theo sau. Khi một khu vực có hạ tầng giao thông tốt, việc đi lại thuận tiện, du khách sẽ đến đông hơn, và bất động sản ở đó cũng có giá hơn. Sun Group làm rất tốt điều này.
Thực tế sân bay Vân Đồn
Chọn mặt gửi vàng ở các đầu tàu kinh tế, du lịch mới nổi
Sun Group có xu hướng ưu tiên các thành phố, tỉnh thành có vai trò trung tâm phát triển kinh tế vùng, hoặc những “ngôi sao mới nổi” về du lịch.
Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc là những ví dụ điển hình. Gần đây nhất là Thanh Hóa.
Với dân số đông thứ 3 cả nước, diện tích lớn thứ 5, Thanh Hóa có tiềm năng tăng trưởng cực lớn về du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng. Sun Group đã “nhanh chân” công bố dự án hơn 1 tỷ USD tại đây, đón đầu làn sóng phát triển mới.
Đầu tư vào những “đầu tàu” kinh tế, những nơi đang có đà phát triển mạnh mẽ thường mang lại cơ hội sinh lời tốt hơn. Sun Group luôn có những phân tích, đánh giá rất kỹ lưỡng trước khi quyết định “rót tiền”.
“Thâm canh” chứ không “dàn trải”: tập trung phát triển chiều sâu
Thay vì đầu tư một chút ở mỗi nơi, Sun Group chọn cách “đào sâu” tại từng vùng đất mà họ đã chọn. Họ liên tục bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới để giữ chân du khách và tối ưu hiệu quả kinh doanh lâu dài.
Tại Phú Quốc, Sun Group không chỉ có một dự án. Họ có cả một “hệ sinh thái” với cáp treo Hòn Thơm (dài nhất thế giới 7.899m), các khu nghỉ dưỡng như Sun Premier Village, khu đô thị Sun Grand City Hillside Residence… Tất cả tạo nên một sức hút tổng thể cho Nam đảo.
Hệ sinh thái của Sun Group tại Nam Phú Quốc
Chiến lược “thâm canh” này giúp Sun Group tạo ra những điểm đến “all-in-one”, nơi du khách có thể trải nghiệm đủ thứ mà không cần phải đi đâu xa. Điều này làm tăng giá trị cho từng sản phẩm riêng lẻ và cả hệ sinh thái nói chung.
Các dự án tiêu biểu của Sun Group tại các địa phương đã đi qua
Địa Phương | Dự án tiêu biểu | Điểm nổi bật |
Đà Nẵng | Bà Nà Hills, InterContinental, Premier Village | 4 kỷ lục Guinness, lượng khách tăng đột phá, hạ tầng đồng bộ, du lịch bùng nổ |
Sa Pa (Lào Cai) | Cáp treo Fansipan, Khu du lịch nghỉ dưỡng | Doanh thu du lịch Lào Cai 2019: 19.200 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với 2016 |
Quảng Ninh | Sun World Ha Long, Dự án 3 hạ tầng “không-thủy-bộ” | Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, đón hàng triệu khách quốc tế, giá trị BĐS tăng vọt |
Phú Quốc | Cáp treo Hòn Thơm, Sun Premier Village, Hillside | Cáp treo dài nhất thế giới, Hillside là quỹ đất sát biển hiếm có, Nam đảo “lột xác” |
Thanh Hóa | Dự án hơn 1 tỷ USD mới công bố | Trung tâm kinh tế Bắc Trung Bộ, dân số lớn, quy mô đầu tư “khủng” |
Chiến lược chọn vị trí của Sun Group không chỉ đơn thuần là tìm những “mảnh đất đẹp”. Họ tìm kiếm những “vùng đất có linh hồn”, những nơi ẩn chứa những giá trị văn hóa, lịch sử, có tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ và bền vững.
Việc họ đầu tư có chiều sâu, phát triển cả một hệ sinh thái đồng bộ, đẩy mạnh hạ tầng, dựa trên những phân tích thực tế về tăng trưởng du lịch và giá trị bất động sản đã chứng minh được hiệu quả. Sun Group không chỉ là “người xây dựng”, mà còn là “người khai mở”, kiến tạo nên những điểm đến mang tầm vóc và sức sống mới cho mỗi vùng đất họ đặt chân đến.
Đối với các nhà đầu tư, việc đồng hành cùng Sun Group không chỉ mang lại cơ hội sinh lời hấp dẫn, mà còn là đầu tư vào những giá trị bền vững, những “di sản” có thể trường tồn với thời gian. Hãy tìm hiểu kỹ, và bạn sẽ thấy “vàng” đang ở rất gần!