logo salereal
Search
Close this search box.

Đóng góp của Sun Group cho du lịch Việt Nam suốt hơn 10 năm qua

Hơn một thập kỷ qua, Sun Group không chỉ xây công trình đẹp mà còn đóng vai trò tiên phong trong việc nâng tầm du lịch Việt Nam bằng chiến lược đầu tư bài bản. Các dự án Sun Group từ Cầu Vàng, Sun World Ba Na Hills, JW Marriott Phu Quoc đến sân bay quốc tế Vân Đồn, tập đoàn này đã góp phần “vẽ lại bản đồ” du lịch quốc gia, gia tăng sức hút quốc tế và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương – biến các điểm đến như Sa Pa, Quảng Ninh, Đà Nẵng thành trung tâm du lịch hàng đầu.

Để quý khách có cái nhìn toàn diện về hành trình hơn 10 năm kiến tạo du lịch của Sun Group – từ hạ tầng, biểu tượng văn hóa, đến hệ sinh thái nghỉ dưỡng – và lý do vì sao đầu tư bất động sản tại các “vùng đất Sun Group đi qua” luôn là chiến lược khôn ngoan.

Hãy đọc bài chia sẻ dưới đây của Lưu Trung Quân – CEO SaleReal để tìm hiểu cách Sun Group đang biến du lịch thành động lực kinh tế và bất động sản thành tài sản sinh lời bền vững.

Nâng tầm vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế

Việc Sun Group được World Travel Awards – giải thưởng uy tín như “Oscar của ngành du lịch” – vinh danh là “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm 2022” không phải là may mắn. Đó là kết quả của cả một quá trình đầu tư bài bản.

Quý khách chắc không lạ gì Cầu Vàng ở Sun World Bà Nà Hills. Cái cầu này không chỉ đẹp, độc, lạ, mà nó đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, kéo hàng triệu khách quốc tế đến Đà Nẵng chỉ để check-in. Trước đây, nhắc đến Việt Nam, người ta có thể nghĩ đến Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An. Giờ đây, Cầu Vàng là một biểu tượng mới, hiện đại, chứng minh sức sáng tạo của người Việt.

Những công trình như Cầu Vàng không chỉ thu hút khách, mang về doanh thu du lịch. Quan trọng hơn, nó thay đổi nhận diện của du lịch Việt Nam, từ một điểm đến thuần túy thiên nhiên, văn hóa sang một nơi có cả những công trình nhân tạo đẳng cấp, sáng tạo, đáng để khám phá.

Phát triển hệ sinh thái du lịch toàn diện tại nhiều địa phương

Sun Group không làm du lịch theo kiểu “ăn xổi”, xây một cái khách sạn rồi thôi. Họ xây dựng cả một “hệ sinh thái” du lịch hoàn chỉnh ở nhiều địa phương.

Quảng Ninh: Trước đây, người ta đến Quảng Ninh chủ yếu là Vịnh Hạ Long. Giờ thì khác. Sun Group đã đầu tư mạnh vào đây, từ Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đến khu vui chơi Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh… Lượng khách và doanh thu du lịch của Quảng Ninh tăng vọt là minh chứng rõ nhất.

thuc te sun world ha long

Thực tế khu vui chơi Sun World Halong Complex

Đà Nẵng: Ngoài Bà Nà Hills, Sun Group còn có InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Novotel Danang, Asia Park… tạo thành một chuỗi sản phẩm du lịch đa dạng.

thuc te novotel danang premier han river

Thực tế khách sạn Novotel Danang

Phú Quốc: Những cái tên như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, Sun World Hon Thom Nature Park… đã biến đảo Ngọc thành một thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp.

thuc te jw marriott phu quoc emerald bay

Thực tế JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Sa Pa: Từ cáp treo lên Fansipan, tàu hỏa leo núi Mường Hoa, đến khách sạn Hotel de la Coupole – MGallery trên đỉnh núi… Sun Group đã mang đến một Sa Pa vừa hùng vĩ, vừa lãng mạn, vừa đẳng cấp.

thuc te cap treo sa pa

Thực tế cáp treo Sa Pa

Khi một địa phương có đầy đủ từ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, mua sắm, ẩm thực… được đầu tư bài bản, nó sẽ giữ chân du khách lâu hơn, khiến họ chi tiêu nhiều hơn. Và quan trọng là, nó tạo ra một điểm đến hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao.

Phát triển hạ tầng giao thông phục vụ du lịch

Một trong những điểm tôi đánh giá rất cao ở Sun Group là họ chịu chi mạnh cho hạ tầng giao thông.

Sân bay Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh): Đây là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam, do Sun Group tự bỏ tiền xây. Nó không chỉ phục vụ việc đi lại mà còn là “cửa ngõ” đưa khách thẳng tới các khu du lịch của Sun Group ở Quảng Ninh.

thuc te san bay van don

Thực tế sân bay Quốc tế Vân Đồn

Cảng tàu khách quốc tế: Họ cũng đầu tư xây dựng cảng tàu khách quốc tế hiện đại, đón những con tàu du lịch hạng sang từ khắp thế giới.

“Có đường thì có chợ”. Khi giao thông thuận tiện, việc tiếp cận các điểm du lịch trở nên dễ dàng hơn, từ đó thu hút được nhiều khách hơn, đặc biệt là khách quốc tế. Đây là một nước cờ rất thông minh, chủ động được nguồn khách cho chính mình.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao trải nghiệm

Sun Group không ngừng làm mới mình bằng cách đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Khách sạn, resort: Từ siêu sang như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, đến các thương hiệu quốc tế khác như Novotel, Mercure, JW Marriott… Sun Group có một “bộ sưu tập” cơ sở lưu trú đáp ứng mọi nhu cầu, từ khách thượng lưu đến gia đình.

Công viên giải trí: Sun World Ba Na Hills, Asia Park (Công viên Châu Á), Sun World Hon Thom Nature Park… đều là những công viên chủ đề lớn, hiện đại, có những trò chơi độc đáo, thu hút cả người lớn và trẻ em.

Sân golf: Ba Na Hills Golf Club là một trong những sân golf đẹp và thách thức hàng đầu.

Lễ hội, sự kiện: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), các chương trình Carnival đường phố ở nhiều thành phố lớn… đã trở thành “đặc sản”, làm cho các điểm đến của Sun Group luôn sôi động, không bao giờ nhàm chán.

Sự đa dạng này giúp tập đoàn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Một gia đình có thể đến Sun World vui chơi, một cặp đôi có thể nghỉ dưỡng ở resort sang trọng, một đoàn doanh nhân có thể tổ chức hội nghị kết hợp chơi golf. Điều này giúp tối ưu hóa công suất phòng và doanh thu.

Tạo việc làm và phát triển kinh tế địa phương

Sự xuất hiện của Sun Group ở đâu, nơi đó thường có sự “thay da đổi thịt” rõ rệt. Theo chuyên gia kinh tế, PGS.TS. Trần Đình Thiên, Sun Group đã giúp nhiều địa phương chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển ngành du lịch (kinh tế xanh) và tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người dân.

Họ không chỉ xây dựng công trình mà còn giúp định hình đẳng cấp du lịch cho cả một vùng, biến những nơi từng ít người biết đến thành những “trụ cột” du lịch của cả nước.

Khi một tập đoàn lớn đầu tư vào địa phương, họ không chỉ mang tiền đến, mà còn mang theo công nghệ, kinh nghiệm quản lý, đào tạo nhân lực. Điều này giúp nâng cao mặt bằng chung của ngành du lịch địa phương, và người dân địa phương được hưởng lợi trực tiếp.

Những giải thưởng Sun Group đã nhận được

Năm 2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vinh danh Sun Group trong top 10 doanh nghiệp đầu tư vào du lịch hàng đầu Việt Nam.

Cầu Vàng được World Travel Award trao giải “Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”.

Những giải thưởng này không chỉ là sự công nhận, mà còn là minh chứng cho chất lượng và tầm ảnh hưởng của những gì tập đoàn đã làm được. Nó cũng giúp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả.

Hơn một thập kỷ qua, tập đoàn này không chỉ đơn thuần là xây dựng các công trình du lịch. Họ đã thực sự nâng tầm du lịch Việt Nam.

  • Từ những điểm đến chủ yếu dựa vào vẻ đẹp tự nhiên, giá cả phải chăng, Việt Nam dưới “bàn tay” của Sun Group đã có thêm những sản phẩm du lịch sang trọng, đẳng cấp, những trải nghiệm độc đáo, thu hút được cả những dòng khách cao cấp trên thế giới.
  • Họ đầu tư vào hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra việc làm, và quan trọng là góp phần làm thay đổi cách thế giới nhìn nhận về du lịch Việt Nam.

Với những gì đã làm được, Sun Group không chỉ là một “ông lớn” trong ngành, mà còn là một “người tiên phong”, góp phần không nhỏ vào việc đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn, đẳng cấp trên bản đồ du lịch toàn cầu. Đây là một câu chuyện thành công đáng để chúng ta tự hào và cũng là một bài học kinh nghiệm quý báu cho những ai đang hoạt động trong ngành này.

danh sách dự án mới của SUN GROUP
CHỦ ĐỀ BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
danh sách dự án mới của novaland năm 2022
TIN TỨC LIÊN QUAN