logo salereal
Search
Close this search box.

Sun Group đã tạo nên những công trình biểu tượng nào tại Việt Nam?

Từ Đà Nẵng đến Phú Quốc, từ Sa Pa đến Quảng Ninh, những công trình biểu tượng do Tập đoàn Sun Group kiến tạo đã không chỉ làm thay đổi diện mạo từng vùng đất, mà còn nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Từ Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills, cáp treo Fansipan tại Sa Pa, đến những “kiệt tác nghỉ dưỡng” như InterContinental Danang hay JW Marriott Phu Quoc, tất cả đều thể hiện tầm nhìn và năng lực của một tập đoàn tiên phong trong việc kiến tạo những giá trị vượt thời gian.

Trong bài viết này tôi sẽ giúp quý khách tìm hiểu những công trình biểu tượng đắt giá mà Sun Group đã tạo ra – không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng, mà còn là yếu tố đòn bẩy làm tăng giá trị bất động sản quanh khu vực.

Top công trình biểu tượng của Sun Group tại Việt Nam

Những công trình biểu tượng do Sun Group kiến tạo không chỉ là kiệt tác kiến trúc, mà còn là đòn bẩy mạnh mẽ đưa du lịch Việt Nam vươn tầm quốc tế. Từ Cầu Vàng, cáp treo Fansipan đến các resort siêu sang và hệ thống Sun World, mỗi công trình đều tạo ra giá trị bền vững và sinh lời vượt trội.

Sun World Ba Na Hills & Cú hit Cầu Vàng (Đà Nẵng)

Bà Nà Hills là dự án “chào sân” của Sun Group tại Việt Nam, khởi công năm 2009. Từ một vùng núi gần như bị lãng quên, Sun Group đã “phù phép” Bà Nà thành một “chốn bồng lai tiên cảnh”, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

“Ngôi sao” sáng nhất: Không ai khác chính là Cầu Vàng. Khánh thành tháng 6/2018, cây cầu với thiết kế đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ dải lụa vàng óng đã ngay lập tức “gây bão” toàn cầu. Hàng loạt hãng truyền thông lớn như CNN, BBC, New York Times… đều phải trầm trồ ca ngợi.

Cầu Vàng không chỉ là một cây cầu. Nó là một “thỏi nam châm” hút khách cực mạnh cho Bà Nà Hills và cả Đà Nẵng. 

Các bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn ở Đà Nẵng nhờ có những điểm nhấn như thế này mà lúc nào cũng “hot”. Nó chứng minh một điều: một công trình biểu tượng có thể thay đổi vận mệnh của cả một điểm đến.

thuc te sun world ba na hills

Thực tế Sun World Bà Nà Hills tại Đà Nẵng

Sun World Fansipan Legend & Cáp Treo Fansipan (Sa Pa, Lào Cai)

Hoàn thành năm 2016 sau 800 ngày thi công gian khổ, tuyến cáp treo Fansipan nắm giữ 2 kỷ lục Guinness: “Cáp treo ba dây dài nhất thế giới” (6.292,5m) và “Có độ chênh lệch giữa ga đi – ga đến lớn nhất” (1.410m).

“Thay da đổi thịt” cho Sa Pa: Trước khi có cáp treo, du lịch Sa Pa còn nhiều hạn chế. Sự ra đời của cáp treo đã tạo ra một “cú hích” cực lớn. Năm 2018, doanh thu du lịch Sa Pa đạt 4.000 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần.

Cáp treo Fansipan không chỉ là phương tiện vận chuyển. Nó là “chìa khóa” mở ra tiềm năng du lịch khổng lồ cho Sa Pa. Khách du lịch đến đông hơn, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Bất động sản nghỉ dưỡng ở Sa Pa, từ khách sạn đến homestay, đều “ấm” lên trông thấy.

thuc te sun world fansipan

Thực tế Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa

“Bộ Sưu Tập” Resort Và Khách sạn 5 sao đẳng cấp thế giới

Sun Group không chỉ làm vui chơi giải trí, họ còn là “ông trùm” trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cao cấp.

  • InterContinental Danang Sun Peninsula Resort: Nằm trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), khu nghỉ dưỡng này liên tục được vinh danh là một trong những nơi sang trọng bậc nhất châu Á và thế giới. Thiết kế của “phù thủy resort” Bill Bensley thì khỏi phải bàn.
  • Hotel de la Coupole – MGallery Sa Pa: Khách sạn 5 sao đầu tiên tại Sa Pa, mang phong cách Pháp cổ điển, đã nâng tầm du lịch cao cấp cho thị trấn mờ sương này.

Sở hữu một bất động sản trong hoặc gần những khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế, lại liên tục được vinh danh như thế này, thì giá trị của nó chỉ có tăng chứ khó mà giảm. Đây là những nơi mà giới siêu giàu và du khách quốc tế có tiền thường xuyên lui tới.

thuc te intercontinental danang sun peninsula resort

Thực tế InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Các công trình biểu tượng tại Phú Quốc

Phú Quốc là một minh chứng rõ nét cho tầm nhìn và khả năng “kiến tạo điểm đến” của Sun Group.

  • JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort: Khai trương năm 2016, khu nghỉ dưỡng với kiến trúc độc đáo như một trường đại học cổ đã ngay lập tức tạo tiếng vang, giúp lượng khách đến Phú Quốc tăng vọt từ 1,45 triệu (2016) lên 5,1 triệu (2019).
  • Cầu Hôn (Kiss Bridge) & Sun Signature Gallery: Những biểu tượng kiến trúc, văn hóa mới lạ, trở thành điểm check-in “không thể bỏ qua” khi đến Phú Quốc.
  • Thị trấn Địa Trung Hải: Một “Amalfi thu nhỏ” giữa lòng đảo Ngọc, thu hút du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn và kiến trúc độc đáo.

Sun Group đã đầu tư một cách đồng bộ vào Nam đảo Phú Quốc, từ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đến các công trình biểu tượng. 

Điều này tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh, kéo theo sự phát triển của toàn bộ khu vực. Bất động sản ở Nam đảo, đặc biệt là các dự án của Sun Group, tăng giá phi mã.

thuc te cau cau hon phu quoc

Thực tế trị trấn Địa Trung Hải và cầu Cầu Hôn tại Phú Quốc

Công trình hạ tầng quy mô lớn

Sun Group hiểu rằng, muốn du lịch phát triển, hạ tầng phải đi trước.

  • Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh): Đây là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam, do Sun Group đầu tư xây dựng. Nó không chỉ hiện đại, đạt nhiều giải thưởng, mà còn là “cửa ngõ” quan trọng, kết nối Quảng Ninh với thế giới, thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương.

Việc một tập đoàn tư nhân tự bỏ tiền ra làm sân bay cho thấy tầm nhìn và tiềm lực “khủng” của Sun Group. Hạ tầng giao thông tốt là yếu tố then chốt để một vùng đất phát triển, và bất động sản ở những nơi có kết nối tốt thường có giá trị cao hơn.

Các tổ hợp vui chơi, giải trí và công viên chủ đề

Sun Group đã xây dựng cả một hệ thống công viên giải trí mang thương hiệu Sun World, trải dài khắp cả nước.

  • Sun World Asia Park (Đà Nẵng): Một trong những công viên lớn nhất Đông Nam Á, với Vòng quay Mặt trời Sun Wheel nổi tiếng.
  • Sun World Hon Thom Nature Park (Phú Quốc): Nổi bật với cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (tại thời điểm khánh thành) và công viên nước Aquatopia hiện đại.

Các công viên Sun World không chỉ là nơi để “chơi cho đã”, mà còn là “đầu tàu” kéo khách về cho cả hệ sinh thái du lịch của Sun Group. Lượng khách này chính là “nguồn sống” cho các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng mua sắm trong các dự án của họ.

Sun Group đã chứng minh họ không chỉ là một chủ đầu tư có “tâm” mà còn có “tầm”. Những công trình biểu tượng mà họ tạo ra không chỉ làm đẹp cho các địa phương, nâng tầm du lịch Việt Nam, mà còn mở ra những cơ hội đầu tư sinh lời bền vững.

  • Giá trị vượt trội: Các công trình của Sun Group không chỉ đẹp về kiến trúc, đạt kỷ lục thế giới, mà còn được truyền thông quốc tế công nhận, giúp nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam.
  • “Thay da đổi thịt” cho địa phương: Sự xuất hiện của Sun Group thường kéo theo sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách du lịch, doanh thu, và sự phát triển kinh tế – xã hội của cả một vùng.
  • Cơ hội đầu tư hấp dẫn: Bất động sản trong các hệ sinh thái do Sun Group kiến tạo luôn có tiềm năng tăng giá tốt và khả năng khai thác kinh doanh hiệu quả.

Khi quý khách “chọn mặt gửi vàng”, những dự án mang thương hiệu Sun Group, đặc biệt là những siêu phẩm kể trên, chắc chắn là những cái tên không thể bỏ qua trong danh mục đầu tư của mình. Sun Group thường xuyên có các sự kiện giới thiệu dự án mới, đó là cơ hội tốt để anh chị cập nhật thông tin và tìm kiếm những “mỏ vàng” tiềm năng. Hãy tìm hiểu kỹ, và bạn sẽ thấy cơ hội đang ở ngay trước mắt!

danh sách dự án mới của SUN GROUP
CHỦ ĐỀ BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
danh sách dự án mới của novaland năm 2022
TIN TỨC LIÊN QUAN